top of page

โพสต์

  • รูปภาพนักเขียนKapooFin

พิชิตเงินล้านได้ไม่ยาก แค่ปรับเปลี่ยนวิธีคิด

"แนวคิด พิชิตเงินล้าน งานสปา"

เคยสังเกตุกันไหม? ทำไมร้านขายของถึงต้องเปิดทุกวัน ทั้งๆที่บางวันไม่เห็นจะมีลูกค้าเลย หรือ มีก็น้อยมากๆ



เหตุผล ง่ายๆ เพราะร้านต้องประกาศให้โลกรู้ว่า "ฉันอยู่ตรงนี้นะ อยู่ตรงนี้ เวลานี้เสมอ เมื่อเธอต้องการ"


เราอาจมองว่า เปิดร้านทุกวันทำไม ทั้งๆที่ขายดีเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทำไมไม่เปิดแค่ 3 วัน ก็พอ แต่ความเป็นจริงแล้ว

เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า สินค้าที่เราขายอยู่วันไหนจะขายได้ หรือ วันไหนจะขายดีแน่ๆ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าลูกค้าต้องการใช้สินค้าเราเมื่อไหร่


ฉะนั้นเราถึงต้องเปิดร้านทุกวัน เพื่อให้คนที่ผ่านไปมารู้ว่าเราขายอะไร ที่ไหน เวลาใด ยิ่งคนเห็นเยอะเท่าไหร่โอกาสที่เราจะขายได้เยอะๆก็มีมากขึ้นนั่นเอง

แม้จะขายได้ ช่วงวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แต่นั่นก็อาจหมายความได้ว่า ลูกค้าเห็นเรามาก่อนหน้าแล้ว รู้แล้วว่าเราอยู่ตรงนี้ แค่รอวัน เวลาที่สะดวก เหมือนหมายตาไว้ก่อนนั่นเอง


ทุก สาขา อาชีพ ก็ทำแบบนี้ เช่น

- โชว์รูมรถ หรือ ร้านมอเตอร์ไซค์ เอารถออกมาเรียงเต็มหน้าร้านทุกวัน ทั้งๆที่ไม่ได้ขายได้ทุกวัน แม้เหนื่อย และ ลำบาก แต่ร้านก็ต้องทำเพื่อให้คนเห็น

- ภาพยนต์..เคยเห็นไหม ตัวอย่าง หนังที่ฉายในอีก 1-2 ปี นู่น วันนี้มีตัวอย่างออกมาให้คนเห็นแล้ว ยังไม่เปิดขายตั๋ว ลงโฆษณาให้เปลืองทำไม

- ธนาคาร ห้าง ตลาด สำนักงาน ออฟฟิศ ร้านปาท่องโก๋ ร้านข้าวมันไก่ ร้านบะหมี่เกี้ยว ร้านขนมครกฯลฯ


เราเป็นลูกค้า เดินผ่านร้านขนมครกทุกวัน ถามว่าเราซื้อขนมครกกินทุกวันไหม?

คำตอบคือ.. ไม่ได้กินทุกวัน แต่รู้ใช่ไหมว่าร้านขนมครกมีขายตรงไหน เวลาไหน เหตุที่รู้เพราะอะไร? เดินผ่านทุกวันเห็นทุกวัน ถ้าวันไหนนึกอยากกินขนมครก เรารู้ใช่ไหมว่าจะไปซื้อที่ไหน? นั่นเพราะเราเห็น เรารู้ว่าเขาขายอยู่ที่ไหนนั่นเอง


การทำงาน..ไม่ว่างานอะไร เราก็ต้องใช้เวลากับงานให้มากๆก่อน ยิ่งเริ่มทำใหม่ๆ เปิดร้านใหม่ๆ จะให้ปังๆ ตั้งแต่วันแรกเลย มันคงเป็นไปได้ยาก เพราะลูกค้ายังไม่รู้จักเรา ยังไม่รู้ว่าอร่อยมั้ย ดีมั้ย ยังไม่เห็นรีวิว

มันต้อง ทำให้คนเห็นเราให้ได้มากที่สุดก่อน เขาจะได้รู้ว่าเราขายอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ดียังไง มันเป็นหลักธรรมชาติ

ถ้าเราขายขนมครก แล้วเข็นไปขายในซอย ไม่เคยซ้ำกันเลย กับ ขายในที่ๆมีคนเห็นเยอะที่สุด ขายที่เดิมทุกวัน น้องๆคิดว่าแบบไหนเราจะขายได้ยอดขายดีมากกว่ากัน


ทุกคนทำงานก็อยากได้เงินทั้งนั้น...คิดแต่สิ่งที่ต้องได้ โดยบางครั้งอาจลืมนึกถึงความเป็นจริง ทำให้บางทีเหมือนวิ่งวนอยู่กับที่ ไม่สามารถเติบโต และประสบความสำเร็จได้

แอดมินอยากให้น้องๆทุกคน ได้ในสิ่งที่หวัง ได้เงินแสน ได้เงินล้าน ในเวลาที่รวดเร็วที่สุด พี่แอ้นท์อยากให้น้องๆ ตั้งสติดีๆ แล้วคิดตามสิ่งที่พี่ได้ยกตัวอย่างมาแล้วข้างต้น

ว่ามันจริงไหม.. คาดหวัง ตั้งใจ ไม่ใช่ความผิด แต่ เพิ่มความเข้าใจอีกนิด ชีวิตการทำงานของน้องๆจะประสบความสำเร็จได้แน่นอนจ้า




KapooFin ร้านนวดเด็ด

ยินดีต้อนรับหนุ่มขี้เมื่อย ที่มองหาร้านนวดผ่อนคลายโดยพริตตี้สาวสวย "ร้านไหนบริการดี ร้านไหนเด็ด เรารวมไว้ที่นี่แล้ว"

โฆษณา

Kokoro Massage
Super Model Spa
Tiara Nuru Massage
Lovely Spa
Cupid
โปรโมทร้าน
Angel Relax Spa
อยากให้คนเห็นร้านต้อง KapooFin
bottom of page